Bình nước phụ là gì?
Bình nước phụ là bình chứa nước làm mát thừa được sử dụng trong hệ thống. Nó là một chai nhựa trong suốt nằm gần bộ tản nhiệt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bình nước phụ bằng cách lần theo các đường ống của bộ tản nhiệt khi mở nắp ca-pô.
Tìm hiểu sơ lược về hệ thống làm mát trên ô tô
Khi động cơ hoạt động với ma sát lớn từ động cơ sẽ tỏa ra một lượng nhiệt vô cùng lớn. Nếu không được làm mát thì rất có thể sẽ làm hư hỏng động cơ sau một thời gian dài hoạt động. Do đó việc tích hợp hệ thống làm mát trên ô tô là vô cùng cần thiết. Với chức năng chính là làm mát hệ thống làm mát trên ô tô. Sẽ giúp điều hòa lượng nhiệt do ma sát động cơ sinh ra. Làm mát động cơ giúp cho động cơ hoạt động bình thường. Và làm tăng độ bên cho động cơ khi sử dụng.
Với cấu tạo và nguyên lý làm việc cụ thể của mình. Hệ thống làm mát trên ô tô sẽ giúp động cơ hoạt động tốt nhất có thể. Nếu như ô tô không có tích hợp hệ thống làm mát. Thì khả năng hư hỏng động cơ trong thời gian sử dụng lâu dài là khá cao
Hệ thống làm mát được cấu tạo bởi các ống dẫn, bơm được dùng để điều phối nước làm mát, van hằng nhiệt, bộ tản nhiệt có tác dụng làm mát, nắp bộ tản nhiệt có tác dụng kiểm soát áp suất trong hệ thống,..
Để nước làm mát không bị sôi, bình nước phụ trên các mẫu xe hiện đại thường được áp suất hóa. Nó được gắn vào bộ tản nhiệt và động cơ bằng các ống dẫn và là một thành phần quan trọng của hệ thống.
Chức năng của bình nước phụ trên ô tô
Nắp bộ tản nhiệt cũng giống như hệ thống thoát khí của nồi áp suất. Khi bộ tản nhiệt nóng, áp lực bên trong tăng lên, nó sẽ làm một phần nước làm mát bị tràn ra khỏi nắp. Phần nước làm mát bị tràn này sẽ đi vào bình nước phụ.
Khi hệ thống nguội, nước làm mát được lưu trữ trong bình nước phụ sẽ quay lại bộ tản nhiệt khi áp suất giảm. Sau khi chất lỏng này chảy ngược trở lại bộ tản nhiệt, bình nước phụ sẽ thường chỉ để lại 1/3 nước làm mát. Do đó, bình nước phụ hoạt động giống một cái chai để chứa nước làm mát dư thừa.
Bất kỳ sự rò rỉ hoặc nứt vỡ nào trong bình nước phụ đều có thể khiến động cơ dễ bị quá nhiệt. Khi xe nổ máy và nóng lên, nước làm mát sẽ chảy vào bình nước phụ. Nếu có rò rỉ nước làm mát sẽ bị thất thoát ra ngoài. Cuối cùng, không có nước làm mát đi qua các ống dẫn và động cơ sẽ không được giải nhiệt trong khi đang hoạt động.
Bình nước phụ được làm bằng nhựa, nên nó rất dễ bị nứt. Đặc biệt nếu xe của bạn từng gặp một tai nạn nhỏ. Nếu nhận thấy dấu hiệu rò rỉ nước làm mát, hãy kiểm tra bình nước phụ và thay thế ngay lập tức để tránh gây ra những hư hỏng nghiêm trọng.
Các dấu hiệu hư hỏng thường gặp của bình nước phụ trên xe:
- Rò rỉ nước làm mát trên xe
- Động cơ trên xe bị nóng quá
- Nước làm mát trên xe bị sôi
- Nước làm mát trên xe bị hao
Tư vấn thay thế bình nước phụ trên xe đúng kỹ thuật:
- Khi tiến hành thay thế bình nước phụ phải chờ động cơ trên xe nguội hẳn mới được tháo lắp bình nước phụ và sửa các phần liên quan đến bình nước phụ trên xe, vì lúc này xe mới vận hành xong nước làm mát trên xe có nhiệt độ và áp suất rất cao.
- Khi thay bình nước phụ mới cho xe nên thay luôn nắp bình nước phụ để đảm bảo nước làm mát không bị rò rỉ.
- Nếu nước làm mát trên xe thường xuyên bị hao thì có thể bình nước phụ hoặc động cơ có vẫn đề gì đó, cần kiểm tra khắc phục ngay.
Phụ tùng ô tô HTC chúng tôi cung cấp bình nước phụ ô tô BMW và tất cả các loại phụ tùng BMW khác với giá thành và chất lượng tốt nhất.
Các mã sản phẩm dùng chung tương thích:
17137642158 - 17 137642158 - 17137609469 - 17 13 7 609 469
Các dòng xe tương thích:
Bình nước phụ xe BMW 316i, 318i, 320i, 325d F30, F31
Bình nước phụ xe BMW 328i, 330i, 335i, 340i, 330e F30, F31
Bình nước phụ xe BMW ActiveHybrid 3, 330d, 335d F30, F31
Hotline: 0966891688 - 0966491688 để được tư vấn và báo giá